Chuyển giao công nghệ, lắp ráp nhà xưởng, máy móc, thiết bị mạ vàng. Liên hệ: Mr.Long 0965.88.53.88 =>> mavangchuyennghiep.vn

Mạ vàng thật là như thế nào?

Cách phân biệt mạ vàng thật với kim loại màu, vàng giả

Sản phẩm mạ vàng đang gây sốt trên thị trường bởi độ đẹp, lạ cũng như sự trường tồn vĩnh cửu cùng thời gian. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm gọi là mạ vàng nhưng thực chất chỉ là kim loại màu như crom màu vàng, inox vàng…thậm chí nó còn được chế từ phụ gia màu nên có giá thành rất rẻ mạt. Điều này làm rất nhiều người hiểu nhâm. Hôm nay, công ty Vina Gold Art sẽ giúp quý khách có thể hiểu rõ hơn, phân biệt được thế nào là mạ vàng 24k, 18k, vàng hồng để quý khách mua sản phẩm hiệu quả hơn.

Thực trạng công nghệ mạ vàng 99,99 hiện nay

Vàng luôn là phụ kiện trang sức quý nhưng rất gần gũi và được sử dụng phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Quy trình mạ vàng gồm rất nhiều công đoạn và đòi hỏi bàn tay khéo léo tỷ mỉ của những nghệ nhân lành nghề. Điều quan trọng nhất là các sản phẩm sẽ được mạ vàng lên sản phẩm, việc làm này vừa giữ được màu sắc lâu của sản phẩm, vừa tăng thêm sự sang trọng và lấp lánh của món đồ mà khách hàng đang sở hữu.

tượng phong thủy mạ vàng
Tượng khỉ mã thượng phong hầu được mạ vàng tại Vina Gold Art

Cơn sốt mạ vàng các sản phẩm bên cạnh những khía cạnh tích cực thì cũng mang lại nhiều mặt tiêu cực về độ thật – giả của món hàng.  Các sản phẩm được gọi là mạ vàng trên thị trường hiện nay có giá thành rất thấp  là dùng kỹ thuật sơn nano vàng để tạo ra màu sắc y như kim loại vàng thật. Nếu không phải người trong nghề thì hầu như không ai có thể phân biệt được các sản phẩm giả mạo này.

Cách nhận biết sản phẩm mạ vàng

Thông thường để kiểm tra các sản phẩm mạ vàng là vàng thật hay vàng giả người ta thường kiểm tra bằng cách sử dụng máy quang phổ. Máy quang phổ là một thiết bị khoa học hiện đại được dùng để phân tích định tính và định lượng các thành phần nguyên tố trong các kim loại như: vàng, đá quý, bạch kim… đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của mọi người. Khi sử dụng máy quang phổ kiểm tra các sản phẩm mạ vàng thì có thể biết được tỷ lệ các nguyên tố có trong lớp mạ vàng đó, nếu không có vàng thì máy sẽ không hiện chỉ số vàng. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể nhận biết được sản phẩm của mình được mạ vàng thật hay là vàng công nghiệp hoặc cũng có thể chỉ là kim loại màu.

Giấy phân tích tuổi vàng
Giấy phân tích tuổi vàng

Trong trường hợp khách hàng mang sản phẩm mạ vàng đi thử máy quang phổ mà có kết luận không có hàm lượng vàng trong lớp mạ vàng đó thì có thể khẳng định chắc chắn rằng sản phẩm đó hoàn toàn không được mạ vàng. Đó chỉ là công nghệ mạ nano, mạ kim loại màu khác như đồng, crom, inox sản phẩm tạo ra không hề chứa vàng, chỉ là vàng công nghiệp, vàng giả.

Các loại màu vàng chủ yếu hiện nay

Tại công ty Vina Gold Art luôn đảm bảo mang đến cho khách hàng các sản phẩm mạ vàng chất lượng. Hiện tại, công ty chuyên mạ vàng 3 loại chính đó là: vàng 24k, vàng 18k và 18k hồng. Để giúp khách hàng có những kiến thức về các sản phẩm mạ vàng, công ty đưa ra những kiến thức về các sản phẩm như sau:

+ Vàng 24k còn gọi là vàng 99,999, vàng ta. Muốn nhận biết được sản phẩm đó có được mạ vàng 24k không thì khách hàng nên đi thử.

Trên thị trường hiện nay có các cách thử vàng sau:

+  máy quang phổ để kiểm tra hàm lượng vàng trong sản phẩm.

Dưới đây là ví dụ về 1 sản phẩm được mạ vàng 24k và được kiểm tra bởi máy quang

thap-van-xuong-ma-vang
Tháp văn xương mạ vàng 24k tại Vina Gold Art

+ Vàng 18k là loại vàng có hàm lượng chiếm 75% vàng nguyên chất, người ta thường gọi vàng này là loại vàng 7 tuổi rưỡi. Trong hàm lượng vàng 18k thường sẽ có 75% vàng và 25% Niken. Niken sẽ có tác dụng làm giảm màu vàng và đẩy độ sáng bóng và tăng độ cứng cho sản phẩm.

Bộ thìa dĩa mạ vàng 18k tại Vina Gold Art
Bộ thìa dĩa mạ vàng 18k tại Vina Gold Art

+ Với sản phẩm mạ vàng 18k hồng: Hàm lượng Niken sẽ được thay bằng đồng, nhưng vẫn phải đạt tỉ lệ hàm lượng vàng cao.

Điện thoại Iphone mạ vàng 18k hồng tại Vina Gold Art

Để hạn chế gia công sản phẩm phải hàng giả, kém chất lượng, khách hàng nên mạ vàng tại những đơn vị mạ vàng có uy tín, có hóa đơn chứng từ và bảo hành rõ ràng để yên tâm sử dụng. Tại Vina Gold Art luôn cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm mạ vàng uy tín, chất lượng. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ mạ vàng tại đây đều được các nhân viên tư vấn khuyến khích khách hàng mang sản phẩm của công ty đi thử vàng để kiểm tra độ chắc chắn và tăng sự tin tưởng của khách hàng với công ty.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH Vina Gold Art

Địa chỉ: 5/55 Huỳnh Thúc Kháng – HN

Xưởng : 12/804 Bạch Đằng – HN

Hotline: 042.123.6.999 – 0965.88.53.88

Email: [email protected]

Fanpage : Vina Gold Art

Website : mavangvn.vn – 24kluxury.vn – mavangchuyennghiep.vn